photo me_zps45017343.jpg

 

picassoDLCF - RENEGADE Photography

Tuesday, January 03, 2006

                      

  KAPAGOD!

nranasan mo nba ikaw host ng xmas party ng barkada? akala mo venue lng at share mo lng ang syo... 29 december ang party... wednesday, nagiisip nko ng share ko fud... la ako maisip parati nlng gnun naiisip ko... patayin ko nlng kya aso namin at ikaldereta ko... masisiba naman kming lahat kya wla makakahalata.. hehehe.. thursday morning. wla p din ako maisip.. bahala na.. ham nlng... punta ko shopwise tingin ako ng ham... grabe! ang mamahal ksing lki lng ng santol php330 na.. e isang subuan ko lng ito ah!...and then na recol ko sbi ng frend ko may mbbilihan ng ham sa quiapo, mura lng daw... cge subukan ko... biglang.. sir! sir! sir naman e! hello sir try nyo naman ang CDO ham.. we have pearl shape ham.. (tma nga ba?) meron din po chinese ham.. buy 1 take 1 po.... kahit na ibigay mo sakin yan ng free d ko kukunin.. takot ako sa CDO kasi lagi ako dumadaan ng valenzuela sa may factory nila... grabe ang BAHO! imagine bibili ng product nila e kng san ang factory dmo mkuhang huminga...malayo na trike sinasakyan ko mabaho p din.. anyway, ibang story yan... so ala p din ako nbili... bili nlng ako ng soup at rib eye steak yun nlng share ko... since yung ibang barkada madami ginagawa...binibigay nlng nla share nila sakin (cash) ako ndaw bahala... 10:30 am uwi nko samin..start nko mag linis ng garden.. inilagay ko dalawang fountain.. nagkabit ako ng spotlight.. kulay yellow pra d masakit a mata... nagkabit ako ng tivoli lights (1000bulbs)... den prepare ko n yung meat sinalang ko na sa stove.. den pagkasalang.. yung table gagawin ko... ask ko kuya ko nsan yung sapin..bkit ala?.. sbi ng kuya ko to follow nlng... gnun ba, mauuna bakal at yung wood... anyway, cge gawin ko muna yung main table kng san ilalagay food.. putcha ang hirap pla mag skirting ng table... pkiramdam ko naubusan ako dugo sa dmi ng tusok ng pin... den next lights ulit isabit ko nlng... e2 na tumatawag ang frend kong si miss ecosystem.. hello pic.. musta..nagaayos kna? lagyan mo mdami ilaw ha pra mganda.. ano luto mo? may exchange gift ba? nyek! puro tanong.. oo lalagyan ko ng madaming ilaw... wlang tigil ang text msg.. kainis mga kilusang san miguel... puro tanong, tumulong kya kyo...patayin ko nga cell ko.... 12:00 tanghali.. natapos ko skirting ng table at lights.... haaay natapos din... ng biglang.. PIIIIIIIIIIIIIIIIIIC! yung niluluto mo sunog na! itim n kulay.. at puro usok n d2 sa kusina! nko po! ano b 2 nasunugan pko ng niluluto..ksi naman e.. wla bang tutulong sakin... si hanzel naman nagwawalis ng kalat ko.. cya lng ac2ali lgi volutir mag linis pag party... cya si miss MMDA.. hahahaha!... den next... ilaw ksi madilim...akyat ako bubong ng garage.. lagyan ko ng wire dun ko nlng ilagay ang tivoli lights... lagyan ntin ng pasabit sbi kuya ko..cge gawa.. dagdag nnman ng work to... tuwang tuwa pko ksi mahangin d ako gaano pinapawisan ng biglang pag tingin ko sa baba nagtatawanan sila ksi butas pla short ko at nkalawit ang ano ko! kya pla presko pkirandam ko...natapos.. next... isalang ko yung ham... sa microwave nlng bka msunugan ulit ako... den next... san ba yng nagpaparent ng tables at chair na yan at wala pa, hapon n ah.. sbi ko.... biglang pic and2 na yung mga sapin sa table!... salamat dumating din... cge hanzel lagay nnatin.. sbi ko.. pag lagay namin.. lintik puro butas... mga sunog ng yosi.. lintik naman oh.. cge na wla n tyo time e.... next scrub ng garage.. den test ng ilaw, den tapusin ang niluluto....SA WAKAS ! natapos din... 7pm pauwi plng kmi ni hanzel.... kring! kring! (ring pone) hoy pic yung fountain mong ginawa kinalkal ng aso!.. AAAAAAAAAAAAAAAHHHH! kakatayin kitang aso ka! pag dating ko kanto ala jip so tinakbo ko nlng hangang pad ko... ligo..bihis.. wag na magsuklay ksi magugulo din... 8pm dumatig ako bahay.. pag tingin ko table ni isang spoon at fork wala.. WHAAAAT! ako p din ba gagawa... takbo ako loob bahay hugas. plate,spoon,fork, wine glass, table napkins, lahat na... bumabaha nko ng pawis!... pic wlang ice.. ANOOOOO! cge bibili ako... pagdating ko 7-11, ayaw mag benta ksi nka reserve n daw... mga demonyo kyo! matunaw sna yan! pag harap ko sa manager yta yun sumigaw ako AVADA KEDAVRA! hahahaha! d tinablan! so uwi ako nagpautos nlng ako sa kapatid ko bili ice.. den isa2 nilabas ko n lahat gamit... ng biglang... pic wala ba tyo juice or soda! TANG NA NAMAN E.. PDE BA KYO NA PUMASOK SA LOOB..SUMALOK KYO SA DRUM NG TUBIG! ayoko na..mamatay nko sa hirap... dko n kya to... so nalabas ko n lahat fud and gamit..sbi ko kain n kyo..kawawa nman kyo gutom n gutom n kyo..sori ha... ( sa isip ko, lalasunin ko kyong lahat! hahaha) pero d tlaga ako nag uutos sa barkada pag nsa amin..pero pag may tumulong mas ok... kahiya naman ksi magutos.... ng matapos ng lahat nag kakainan na... tinawag ako ttay ko... pic yung mga lights sa puno ng bayabas namatay... ng biglang PIIIC! yung cord ng lights umuusok! putchang buhay to! magkakasunog p yta!...o cya! o cya! papatayin ko.. after 10 mis naayos ko... sa wakas. ok ng lahat... past 1am dumating si miss ecosystem... merry xmas sa lahat.. sencya na late ako.. gnun din si miss clown.. ntulog ako e.. ang dalawang pasaway!... nagugutom n ako ano fud? ask nila.. sbi ko ayan tray dilaan nyo.. meron ding ice jan malutong pa yan gawin nyong sisig.. hahahaha! joke lng! ... nag games.. mantakin mo nanalo pa si miss ecosystem.. cya p nkakuha ng pot money! sobra n2.. d n2 fair!.. hehehe.. so natapos party naligpit ko png lahat.. as in lahat.. ng dko alam sa sobrang kalasigan.. wine, red horse, wine ulit n galing japan, emperador n ang halo ay baileys, gilbeys halo2 na.. kinabukasan maga lalamunan ko..ala boses... 6am friday.. kring! kring! heloo pic..nanay to.. ngayon xmas party namin yung fountain nawala tubig inimun ng aso... at naginit ang motor.. nsira yta..pkiayos.. atsaka yung niluto mong meat na nsunog ayaw matanggal sa kawali..gagamitin ko pki linis! AAAAAAH! ...yko na! yko na!..

         Image hosting by Photobucket