photo me_zps45017343.jpg

 

picassoDLCF - RENEGADE Photography

Tuesday, May 12, 2009

                      

  there goes my money....(tax)


Monday, month of March.... sobrang ingay kaya ako nagicing...
yun nman pala may proyekto nanaman so GMA....
sabi ko...'buti naman at may kinalalagyan ang pera ko na
kinokolecta ng gobyerno... galing tlaga ni GMA!'


Since gising n ako.... I decided na bili food at nagugutom ako
HALA!....... malayo pa ako nakita ko madaming tao pinapanood
ang ginagawa ng mga tga DPWH.... nakiusisa ako kung ano
meron aside sa patuloy na nagbubutas sila ng kalye
...yun naman pala..kahat sila tinataong mga pahinante ng DPWH
bait sinisira ang kalye.... sinisira?
korek! sinisira nila ang matinong kalye!


So... ayun dumami p ang mga tao... the next day e2 n ang barnagay patrol
may malaking trompa sa ibabaw ng sasakyan at e2 sinasabi 'ANG KASALUKUYANG
GINAGAWANG PAGBUBTAS AT KUMPUNI NG KALYE AY WALANG KINALAMAN
ANG BARANGAY AT ITO AY HINDI PINONDOHAN.' ganun, uiwas agad..
alam ba ni GMA na ang pera ng bayan ay napupunta sa wala?
alam ba niya na ang sinisira nila kalye ay walang lubak man lang?
samantalang ang kabilang kalye ang buwan2 yta kinukumpuni dahil
nabibitak ang aspalto n2.. bakit ayaw nila iyon ang palitan?
KABWISIT TALAGA mga tao na i2! puro kapalpakan
at lantaran na ang mga kabobohan! parang gus2to ko agawin ang
malaking dsasakyan na yan at sugurin ang DPWH at sila ang
gibain ko!.. BOYSIT!







         Image hosting by Photobucket