photo me_zps45017343.jpg

 

picassoDLCF - RENEGADE Photography

Thursday, January 05, 2006

                      

  I HAVE TO ACCEPT! WAAAAAAAH!

saturday morning.. i wake up around 9am....
tngin ako sa laptop ko agad.. sbi ko ang ganda tlaga!
swerte ko tlaga!... finali nagkaroon din!...
pinunasan ko cya dahil nag dusting ako ng room
at nalagyan cya... its a sony vaio p4v505 series...
loaded ng original sony music dj, sony dvd mix, sony dvd player ver.7,
sony multimedia editor, sony movie editor, sony picture maker,
sony digital presentation, remote screen, yamaha speaker,
clear view screen, super slim, 1.7GHz, 512 MB, genuine Win Prof.,
and the SRP is PHP 135,000.00 at limited edition lng ng sony
29 days old palang cya that saturday...

friday dinala ko n cya sa client ksi im using
the laptop for my presentation...
sbi ng client ko.. WOW! PIC ANG GANDA LAPTOP MO AH!
syempre ang ngiti ko abot tenga



its saturday afternoon...meet ko friend ko sa cubao..
thta was the only time dko cya nilagay sa cabinet..
iv told myself, mawala ng lahat wag lng ito..
nagmamadali ako... pag dating ko cubao..
kita kmi frend ko... ask p nya ok ba bgo mo laptop?
sbi oo naman!...

2 make the story short... umiwi ako around 1am
bubuksan ko door.. pagkita ko sira na... pumasok ako
bka andun p yung tao sa loob tlagang.. mkikipag buntalan ako
una ko tinignan desktop ko, wla na salugar.. bukas lahat ng cabinet
AT wla na laptop ko! HUHUHUHU!

punta ko police station.. nagpunta sila..
ask ko paano mag request ng finger lifting..
sbi nila, d pde ksi ala suspect ...sbi ko kaya nga mag papafinger
lifting e pra may mkuha.. d daw pde..
ni workout ko yun for days.. mga demonyong pulis
yan.. wla ginawa!.. diretso ako SOCO sbi skin ng tao sa SOCO madami
tlagang... sbi skin kuha muna ako letter sa police station sakop
ng place ko den dalhin ko sa knila.. letter requesting finger lifting..
may duration pla yun.. depende sa panahon pag mainit o malamig nawawala
na... ang siste tinatamad mga mag ffinger lifting, dalhin ko nlng dw
sa knila yung box at kng alin pa sa tinign ko nahawakan...
dinala ko... wla daw dun yung magaasikaso..
sbi skin kunin ko original letter ng bloter sa police station... e2 na
hinahanap sa report wala... nabwisit nko..
kng san2 nko tinuro... sa sobrang asar ko tinigilan ko na..
ayoko na.. mga demonyo kyo! lalo n yang mga police jan
sa proj. 4 station.. may karma din kyo...

mga modus operandi ng mga pulis-pulisan:

1. pag malaki halaga ng nawala syo kakwartahan ka
kya d sinulat blotter..
2. sasabihin d pde finger liting ksi ala suspect..
3. d isusulat sa blotter report
4. hihigngi lagay pra asikasuhin problem mo...

ayun.. after 2 days nala,am ko pati pla
palm pilot ko nkuha, plus mga original baseballcaps ko
nadala din na magnanakaw n yun..

mag one year na.. sbi ng mga frend ko, charge to
experience.. WHAAAT! charge to experience?!
(usually a comment like that wud have been a shootable offense)
subukan nyo mawalan worth almost PHP160,000.00 at ska
sabihin mo charge ko nlng sa experience...

then one day.. 2mawag frend ko from london..
sbi nya.. alam mo ba yung laptop mo nawala same model
ang price d2 ay 2000 pounds.. equivalent satin ay 200,000.00

ngayon may CCTV (close circuit television) na d2
place ko.. wla naman din kwenta... kayamot

29DAYS OLD....... HAAAAAAAY!


dko man lng napagsawaan at na eexplore pa...
sbi frend ko.. learn to accept ala na tlaga..
by doing that... dun plang daw darating kapalit...
paghahadaan ko yng mananakaw n yan..
pag meron nko bgo, sa window ako gagamit ng mkita nya..


         Image hosting by Photobucket